Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
​Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai với công tác bình đẳng giới

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ luôn được Hội Nông các cấp trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện, có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều cán bộ nữ đã được đề bạt vào vị trí quản lý, lãnh đạo chủ chốt của các cấp Hội; tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý Hội Nông dân tỉnh chiếm 37,5% tổng số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có 01 đồng chí Chủ tịch, 02 ủy viên Ban Thường vụ, đồng chí Chủ tịch cũng là ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo Hội Nông dân cấp huyện chiếm 24%, cấp xã chiếm 23,1% tổng số cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trong công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của Hội Nông dân tỉnh, luôn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ, trẻ có phẩm chất đạo đức, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị. Từ đó tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy vai trò, khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Hầu hết các cấp Hội đã có sự chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện các mục tiêu Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bình đẳng giới. Công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tạo sự chuyển biến bước đầu trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, nông dân về bình đẳng giới và công tác phụ nữ. Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã phối hợp cùng các sở, ngành đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các vấn đề về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cán bộ, hội viên nông dân; tính riêng năm 2016, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức lớp tập huấn Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (Đề án 704) cho 1.239 cán bộ, hội viên nông dân tại 11 huyện, thị, thành trong tỉnh. Tại các lớp tập huấn, cán bộ, hội viên nông dân đã được phổ biến các nội dung về giới, bình đẳng giới; cách phòng chống bạo lực gia đình; kỹ năng giáo dục con trong gia đình; vai trò của người đàn ông trong gia đình…; qua đó cung cấp thêm kiến thức nhằm tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động cho các bậc cha, mẹ là cán bộ, hội viên nông dân, góp phần cùng toàn xã hội thực hiện đầy đủ hơn quyền trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.



Buổi tập huấn về bình đẳng giới và các hoạt động của​ Đề án 704

Mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cụ thể là có lúc, có nơi, tình trạng nhận thức về giới của một bộ phận cán bộ, hội viên, nông dân còn định kiến, thiếu tin tưởng vào khả năng của phụ nữ; bản thân một số chị em phụ nữ còn thụ động, mặc cảm, tự ti, chưa có ý chí phấn đấu vươn lên để khẳng định mình trong xã hội; bộ máy cán bộ chuyên trách làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở đều kiêm nhiệm nên chế độ thông tin, báo cáo về bình đẳng giới tiến độ còn chậm; kinh phí hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp vẫn còn hạn hẹp, không đáp ứng triển khai hoạt động.

Để công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ đạt kết quả tốt, trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cần triển khai thực hiện một số giải pháp trọng tâm sau: 

Một là, tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hai là, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Ba là, phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình, chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình đến toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân, nhất là đối tượng nam giới.

Bốn là, tiếp tục phát động phong trào thi đua 2 giỏi trong cán bộ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đồng thời tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp. Thu Dinh


Thu Dinh

 ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang